Leita ķ fréttum mbl.is

Stęrsti heilbrigšisvandi 21.aldarninnar!

Mešvirkni er sjśkleiki sem tęrir upp sįl okkar. Hann hefur įhrif į allt okkar lķf, fjölskyldur okkar, börn, vini, skyldmenni; fyrirtęki okkar og frama; heilsu og andlegan žroska. Hann er hamlandi og ómešhöndlašur hefur hann eyšileggjandi įhrif į okkur sjįlf og ašra enn frekar. Mörg okkar enda ķ žeirri ašstöšu aš žurfa aš leita til annarra eftir hjįlp.

Mešvirkni: Hįttarlag žar sem manneskja tekur įbyrgš į gjöršum annarra og hjįlpar viškomandi aš foršast žaš aš takast į viš vandamįliš į beinan hįtt, gert til aš višhalda stöšugleika ķ samskiptum fjölskyldunnar. Mešvirkni byrjar sem ešlileg višbrögš viš óešlilegum ašstęšum. Skilgreining į mešvirkni: Samansafn višhorfa, višbragša og tilfinninga, sem gera lķfiš sįraukafullt. Mešvirkni einkennir žį sem eru ķ tilfinningarsambandi viš įfengissjśkling, fjįrhęttuspilara, ofįtsfķkil, glępamenn, kynlķfsfķkil, uppreisnargjarnan tįning, taugaveiklaš foreldri, annan mešvirkil eša einhver blanda af ofanskrįšu. Mešvirkur einstaklingur hefur lęrt įkvešiš hegšunarmynstur og ašlagaš sig aš žeim ašstęšum sem hann bżr viš. Meš žvķ t.d. aš taka ekki įbyrgš į įstandinu og koma sér śt śr sjśklegum ašstęšum heldur ašlagar hann sig aš žeim. Mešvirknin er ķ raun leiš til aš skilgreina sig ķ gegnum ašra.

Ef til vill kannast žś viš žessar hugsanir…

“Ef hann/hśn breyttist myndi allt vera ķ lagi.”
“Ég ręš ekki viš žennan sįrsauka, žetta fólk og žessar ašstęšur.”
“Žaš er allt mér aš kenna.”
“Ég er alltaf aš lenda ķ sömu slęmu samböndunum.”
“Ég finn fyrir tómleika og finnst ég vera tżnd/ur.”
“Hver er ég?”
“Hvaš er eiginlega aš mér?”

Einkenni mešvirkni. (Tekiš af heimasķšu Coda samtakanna www.coda.is)

Afneitun:

Ég į erfitt meš aš gera mér grein fyrir žvķ hvernig mér lķšur.
Ég geri lķtiš śr, breyti eša afneita žvķ hvernig mér lķšur.
Mér finnst ég algjörlega óeigingjarn og einaršlega helgašur velferš annarra.
Lķtil sjįlfsviršing:

Ég į erfitt meš aš taka įkvaršanir.
Ég dęmi allt sem ég hugsa, segi og geri haršlega og finnst žaš aldrei nógu gott.
Ég fer hjį mér žegar ég fę višurkenningu, hrós eša gjafir.
Ég biš ašra ekki um aš męta žörfum mķnum eša žrįm.
Ég tek įlit annarra į hugsunum mķnum, tilfinningum og hegšun fram yfir mitt eigiš.
Mér finnst ég ekki vera manneskja sem hęgt er aš elska og virša.
Undanlįtssemi:

Ég breyti gildum mķnum og heilindum til žess aš foršast höfnun eša reiši annara.
Ég er nęmur fyrir žvķ hvernig öšrum lķšur og mér lķšur eins og žeim.
Ég er fram śr hófi trśr fólki og kem mér žvķ ekki nógu fljótt śr skašlegum ašstęšum.
Ég met skošanir og tilfinningar annarra meir en mķnar eigin og er hręddur viš aš lįta įlit mitt ķ ljós ef ég er ósammįla einhverju.
Ég set įhugamįl mķn og tómstundir til hlišar til žess aš gera žaš sem ašrir vilja.
Ég sętti mig viš kynlķf žegar ég vil įst.
Stjórnsemi:

Mér finnst annaš fólk ófęrt um aš sjį um sig sjįlft.
Ég reyni aš sannfęra ašra um žaš hvaš žeim “į” aš finnast og hvernig žeim lķšur ķ „raun og veru“.
Ég fyllist gremju žegar ašrir leyfa mér ekki aš hjįlpa sér.
Ég gef öšrum rįš og leišbeiningar óspuršur.
Ég helli gjöfum og greišum yfir žį sem mér žykir vęnt um.
Ég nota kynlķf til žess aš öšlast višurkenningu.
Fólk veršur aš žurfa į mér aš halda til žess aš ég geti įtt ķ sambandi viš žaš.
Žaš sem fęr okkur til aš leita ašstošar eru įföll eins og hjónaskilnašur, sambandsslit, fangelsisvist, sjśkdómar eša sjįlfsmoršstilraun. Sum okkar eru žreytt, örvęntingarfull eša brunnin upp. Viš žrįum breytingu og žaš strax. Viš viljum losna viš eymdina. Okkur langar til aš vera įnęgš meš sjįlf okkur og lķfsfyllingu. Viš viljum heilbrigš og farsęl sambönd.
Ef žś kannast viš einhverja žessara hugsana, žį ert žś ekki ein/n. Mörg okkar höfum upplifaš mikla depurš, kvķša, örvęntingu og žunglyndi og viš höfum breytt um stefnu, leitaš hvert til annars og til ęšri mįttar – til aš öšlast andlegt heilbrigši.

Mešvirkni er sennilega stęrsta heilbrigšisvandamįl sögunnar ef marka mį Bandarķskar tölur žar sem rannsóknir sżna aš um 18% fulloršinna Bandarķkjamanna séu hįšir įfengi og ašrar tölur segja žaš aš ķ kring um hvern alkóhólista eru aš mešaltali 4 ašstandendur sem skašast aš einhverju leiti vegna įhrifa fķkilsins. Ef žetta er reiknaš beint śt žį erum viš aš tala um 72% landsmanna. En hugsanlega er žaš oršum ofaukiš allavega hér į landi žar sem sami ašstandandir er hugsanlega ķ kringum fleiri en einn alkóhólista. En žó svo aš vandamįliš sé um 45 til 50% žį er žaš algjörlega svakalegt. Hefur žś bśiš ķ lengri eša skemmri tķma meš einhverjum sem hefur įtt erfitt? Žarft žś į stušningi aš halda?

Lausnin er til stašar fyrir žig!


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Efni frá

Lausnin baráttusamtök gegn meðvirkni
Lausnin baráttusamtök gegn meðvirkni

Lausnin er grasrótarsamtök sem hefur það að markmiði að berjast gegn meðvirkni og þeim afleingum sem sá sjúkleiki veldur einstaklingum, s.s. hinum ýmsu fíknum, vanlíðan, lágu sjálfsmati, skömm og sektarkennd o.s.frv.

Höfundar greina:

Kjartan Pálmason
Percy B. Stefánsson

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (20.4.): 1
  • Sl. sólarhring: 2
  • Sl. viku: 26
  • Frį upphafi: 4538

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 26
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband